ന്യൂഡല്ഹി: രാജ്യത്തെ പ്രധാന എയർലൈൻ കമ്പനികളായ ഇന്ഡിഗോയും എയര് ഇന്ത്യയും കഴിഞ്ഞ രണ്ട് ദിവസത്തിനിടെ നടത്തിയ വൻതോതിലുള്ള സർവീസ് റദ്ദാക്കലുകൾ
വിവാദമായതിനെ തുടര്ന്ന് ഡയറക്ടറേറ്റ് ജനറല് ഓഫ് സിവില് ഏവിയേഷന് (ഡിജിസിഎ) അന്വേഷണം പ്രഖ്യാപിച്ചു.
യാത്രക്കാരെ ഗുരുതരമായി ബാധിച്ച ഈ അനിയന്ത്രിത അവസ്ഥയെ കുറിച്ച് വിശദമായ റിപ്പോർട്ട് ആവശ്യപ്പെട്ടതായാണ് സൂചന.
ചെക്കിന് സോഫ്റ്റ്വെയര് തകരാറിൽ എയർ ഇന്ത്യയുടെ സര്വീസുകൾ താളം തെറ്റി
ഇന്ഡിഗോ ഒറ്റയ്ക്ക് 150 സര്വീസുകള് റദ്ദാക്കിയതും ആയിരത്തിലേറെ വിമാനങ്ങൾ വൈകിയതും വ്യോമഗതാഗത സംവിധാനത്തെ താറുമാറാക്കിയിരുന്നു.
സാങ്കേതിക തകരാറുകൾ, ശൈത്യകാലത്തെ ഷെഡ്യൂൾ മാറ്റങ്ങൾ, പ്രതികൂല കാലാവസ്ഥ, യാത്രക്കാരുടെ അതിപ്രവാഹം,
പൈലറ്റുമാരുടെയും ജീവനക്കാരുടെയും പുതുക്കിയ ഡ്യൂട്ടി സമയ പരിധികൾ തുടങ്ങി ഒട്ടേറെ അപ്രതീക്ഷിത ഘടകങ്ങളാണ് വിമാന സർവീസുകളില് വൈകലുകൾക്കും റദ്ദാക്കലുകൾക്കും കാരണമെന്നും ഇന്ഡിഗോ വ്യക്തമാക്കി.
മറുവശത്ത്, എയർ ഇന്ത്യയുടെ സർവീസുകൾ ചെക്കിന് സോഫ്റ്റ്വെയറിൽ ഉണ്ടായ തകരാറുകളാണ് പ്രധാനമായും ബാധിച്ചത്.
ആയിരത്തോളം വിമാനങ്ങൾ വൈകി; യാത്രക്കാർ വിമാനത്താവളങ്ങളിൽ കുടുങ്ങി
ആഭ്യന്തരവും അന്തർദേശീയവുമായ സർവീസുകൾക്ക് വലിയ തടസ്സമാണ് ഉണ്ടായത്. രണ്ട് ദിവസത്തിനുള്ളിൽ നിരവധി ഫ്ളൈറ്റുകൾ റദ്ദാവുകയും നൂറുകണക്കിന് യാത്രക്കാർ വിമാനത്താവളങ്ങളിൽ കുടുങ്ങി നിൽക്കേണ്ടി വരികയും ചെയ്തു.
എന്നാല് ഇവയ്ക്ക് പിന്നില് ജീവനക്കാരുടെ കുറവാണ് യഥാർത്ഥ കാരണം എന്നാണു ചില റിപ്പോര്ട്ടുകളുടെ വിലയിരുത്തൽ.
പുതുക്കിയ ഡ്യൂട്ടി സമയം, ക്രൂ ഷെഡ്യൂൾ ക്രമക്കേടുകൾ എന്നിവ മൂലം ഫ്ലൈറ്റ് ഓപ്പറേഷനുകൾ താളം തെറ്റിയെന്നാണ് വ്യോമഗതാഗത വൃത്താന്തങ്ങൾ സൂചിപ്പിക്കുന്നത്.
ഈ സാഹചര്യത്തിലാണ് ഡിജിസിഎ ഇടപെട്ട് രണ്ട് കമ്പനികളോടും വിശദീകരണം ആവശ്യപ്പെടുകയും സമഗ്ര പരിശോധനയ്ക്ക് ഉത്തരവിടുകയും ചെയ്തത്.
യാത്രക്കാരുടെ പ്രതിഷേധം ശക്തമാകുന്നു; ചോദ്യം ചെയ്യലിന് എയർലൈൻസ് തയ്യാറാക്കുന്നു
യാത്രക്കാരുടെ സുരക്ഷ, സമയബന്ധിത സർവീസുകൾ, സാങ്കേതിക കാര്യക്ഷമത എന്നിവ ഉറപ്പാക്കുന്നതിന് ആവശ്യമായ നടപടികൾ സ്വീകരിക്കാമെന്ന് ഡിജിസിഎ ഉറപ്പു നല്കി.
രാജ്യമൊട്ടാകെ ആയിരക്കണക്കിന് യാത്രക്കാരെ ബാധിച്ച ഈ പ്രശ്നം പരിഹരിക്കുന്നതിന് എയർലൈൻ കമ്പനികളുടെ പ്രവർത്തന മികവ് കൂടുതൽ സുതാര്യവും വിശ്വസനീയവും ആകണമെന്നും ആവശ്യങ്ങൾ ഉയരുന്നു.
English Summary
DGCA has launched an investigation after Indigo and Air India cancelled a large number of flights over the past two days. Indigo alone cancelled 150 flights, citing technical issues, winter schedule changes, weather disruptions, and duty time limits. Air India faced major delays due to check-in software failures.









