സംസ്ഥാനത്ത് 9.5 കി.മീ. ഭൂഗര്ഭ തീവണ്ടിപ്പാത നിര്മിക്കാനൊരുങ്ങി സംസ്ഥാന സര്ക്കാര്. വിഴിഞ്ഞം തുറമുഖത്തുനിന്നുള്ള ചരക്കുനീക്കം സുഗമമാക്കാനായിട്ടാണ് പദ്ധതി ആവിഷ്കരിക്കുന്നത്. വിഴിഞ്ഞം തുറമുഖത്തെ ബാലരാമപുരം റെയില്വേ സ്റ്റേഷനുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന 10.76 കിലോമീറ്റര് ദൂരം വരുന്ന തീവണ്ടിപ്പാതയുടെ 9.5 കി.മീ ആണ് ഭൂമിക്കടിയിലൂടെ നിര്മിക്കുന്നത്. വിഴിഞ്ഞം തുറമുഖത്തിന്റെ 150 മീറ്റര് അടുത്തുനിന്നും ആരംഭിച്ച് നേമം-ബാലരാമപുരം റെയില്പാതയ്ക്കു സമാന്തരമായി സഞ്ചരിച്ച് ബാലരാമപുരത്ത് ചേരും. നിര്മാണം കഴിയുന്നതോടെ വിഴിഞ്ഞത്തുനിന്ന് മണിക്കൂറില് 15-30 കി.മീ. വേഗതയില് 36 മിനിറ്റുകൊണ്ട് ബാലരാമപുരത്തേക്കു കണ്ടെയ്നറുകള് എത്തിക്കാനാവും.
ഭൂഗര്ഭപാത ബാലരാമപുരത്തേക്ക് എത്തുക ടേബിള് ടോപ്പ് രീതിയിലാവും വിഴിഞ്ഞം – ബാലരാമപുരം റോഡിന്റെ അതേ അലൈന്മെന്റില് ഭൂനിരപ്പില്നിന്ന് 30 മീറ്റര് എങ്കിലും താഴ്ചയിലാവും പാത കടന്നുപോകുക. രാജ്യത്തെ തന്നെ ഏറ്റവും വലിയ മൂന്നാമത്തെ റെയില്വേ ടണല് ആയിരിക്കും വിഴിഞ്ഞത്തേത്. കൊങ്കണ് റെയില് കോര്പ്പറേഷനാണ് 1,400 കോടി രൂപ ചെലവുവരുന്ന പദ്ധതിയുടെ നിര്മാണച്ചുമതല. ന്യു ഓസ്ട്രിയന് ടണലിങ് മെതേഡ് (എന്എടിഎം) എന്ന സാങ്കേതികവിദ്യയാവും ഭൂഗര്ഭപാതയുടെ നിര്മാണത്തിനായി ഉപയോഗിക്കുക. 42 മാസത്തിനുള്ളില് നിര്മാണം പൂര്ത്തിയാക്കാനാണ് പദ്ധതി. പദ്ധതിരേഖയ്ക്ക് (ഡിപിആര്) ചീഫ് സെക്രട്ടറി ഡോ. വി.വേണു അധ്യക്ഷനായ പദ്ധതിനിര്വഹണ സമിതി കഴിഞ്ഞ ദിവസം അംഗീകാരം നല്കി.