പ്രവർത്തനം ആരംഭിച്ച് രണ്ട് മാസത്തിനുള്ളിൽ മെട്രോ റെയിൽവെ ഗ്രീൻ ലൈൻ 2-ൽ ഹൗറ മൈതാനത്തിനും എസ്പ്ലനേഡിനുമിടയിൽ 24 ലക്ഷം യാത്രക്കാരെ എത്തിച്ചതായി കൊൽക്കത്ത മെട്രോ റെയിൽവേയുടെ പത്രക്കുറിപ്പിൽ പറയുന്നു. ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെ നദിക്കടിയിലെ മെട്രോ ലൈൻ എന്ന് അഭിമാനിക്കുന്ന ഈസ്റ്റ്-വെസ്റ്റ് മെട്രോ പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമാണ് ഗ്രീൻ ലൈൻ 2. മെട്രോ റെയിൽവേ അധികൃതർ പറയുന്നതനുസരിച്ച്, ഈ വർഷം മാർച്ച് 15 മുതൽ മെയ് 15 വരെ ഗ്രീൻ ലൈൻ 2 3.40 കോടി രൂപ വരുമാനം നേടി. 11.67 ലക്ഷം യാത്രക്കാരുമായി ഹൗറ മെട്രോ സ്റ്റേഷൻ ഈ കാലയളവിൽ ഗ്രീൻ ലൈൻ 2 ഇടനാഴിയിലെ ഏറ്റവും തിരക്കേറിയ സ്റ്റോപ്പായി മാറി.
അതേസമയം, സാൾട്ട് ലേക്ക് സെക്ടർ V മുതൽ സീൽദാ വരെ നീളുന്ന ഗ്രീൻ ലൈൻ 1 മാർച്ച് 15 നും മെയ് 15 നും ഇടയിൽ 21 ലക്ഷം യാത്രക്കാരെ വഹിക്കുകയും 3.11 കോടി രൂപയുടെ വരുമാനം ഉണ്ടാക്കുകയും ചെയ്തു. ഗ്രീൻ ലൈൻ 1, ഗ്രീൻ ലൈൻ 2 എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്ന ഈസ്റ്റ്-വെസ്റ്റ് മെട്രോ, ഹൗറ, സെൻട്രൽ കൊൽക്കത്ത, സാൾട്ട് ലേക്ക് എന്നിവിടങ്ങളിലെ പ്രധാന ബിസിനസ് ഹബ്ബുകളെയും വ്യാവസായിക മേഖലകളെയും ബന്ധിപ്പിക്കുന്നു,
അതേ കാലയളവിൽ, കവി സുഭാഷ് സ്റ്റേഷനും ഹേമന്ത മുഖോപാധ്യായ സ്റ്റേഷനും ഇടയിൽ ഓടുന്ന പുതിയ ഓറഞ്ച് ലൈൻ മെട്രോ 55,000 യാത്രക്കാരെ എത്തിക്കുകയും 11.64 ലക്ഷം രൂപ സമ്പാദിക്കുകയും ചെയ്തതായി പത്രക്കുറിപ്പിൽ പറയുന്നു. നഗരത്തിൻ്റെ തെക്കേ അറ്റത്തുകൂടി ജോക്ക മുതൽ താരാതല വരെ കടന്നുപോകുന്ന പർപ്പിൾ ലൈനിൽ കഴിഞ്ഞ രണ്ട് മാസത്തിനിടെ 27,000 യാത്രക്കാർ വന്ന് 3.98 ലക്ഷം രൂപ വരുമാനം നേടി.
സ്മാർട്ട് കാർഡുകൾ, ടോക്കണുകൾ, പേപ്പർ അധിഷ്ഠിത ക്യുആർ ടിക്കറ്റുകൾ എന്നിവയിലൂടെ യാത്രക്കാർക്ക് മെട്രോ റെയിൽ സേവനങ്ങൾ പ്രയോജനപ്പെടുത്താം. കൂടാതെ സംയോജിത ടിക്കറ്റുകൾ ഉപയോഗിച്ച് എസ്പ്ലനേഡ്, കവി സുഭാഷ് മെട്രോ സ്റ്റേഷനുകളിൽ ഇടനാഴി മാറാനും കഴിയും. മെട്രോ റൈഡ് കൊൽക്കത്ത ആപ്പിൽ വിൽക്കുന്ന വെർച്വൽ ക്യുആർ കോഡ് അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ടിക്കറ്റുകൾ ഗ്രീൻ ലൈനിലെ മെട്രോ യാത്രക്കാർക്കിടയിൽ കൂടുതൽ ജനപ്രിയമായതായി മെട്രോ റെയിൽ അധികൃതർ അവകാശപ്പെട്ടു. ഈ വർഷം ഏപ്രിൽ 1 നും മെയ് 13 നും ഇടയിൽ 13.28 ലക്ഷത്തിലധികം യാത്രക്കാർ ഗ്രീൻ ലൈൻ 1 ലും ഗ്രീൻ ലൈൻ 2 ലും യാത്ര ചെയ്യുന്നതിനായി QR കോഡ് അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ടിക്കറ്റുകൾ വാങ്ങിയിട്ടുണ്ട്.
ഈ മാസം ആദ്യം ഗ്രീൻ ലൈൻ 1 ലെ സീൽദാ മെട്രോ സ്റ്റേഷനിൽ യുണൈറ്റഡ് പേയ്മെൻ്റ് ഇൻ്റർഫേസ് അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള (യുപിഐ) ടിക്കറ്റിംഗ് സംവിധാനവും അവതരിപ്പിച്ചു. കൂടുതൽ കൂടുതൽ യാത്രക്കാർ യുപിഐ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ടിക്കറ്റുകൾ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നതിനാൽ ഈ ടിക്കറ്റിംഗ് സംവിധാനത്തിലൂടെ മെട്രോ അധികൃതർ 43,000 രൂപ സമ്പാദിച്ചതായി കൊൽക്കത്ത മെട്രോ വെബ്സൈറ്റ് പറയുന്നു. കേരളത്തിലെ ഇത്തരം യാത്രാ സംവിധാനത്തിന്റെ സാധ്യതകളെക്കുറിച്ച് ചില പഠനങ്ങൾ ഒക്കെ നടന്നെങ്കിലും കാര്യങ്ങൾ എങ്ങുമെത്തിയിട്ടില്ല.
Read also: സ്മാർട്ടാകാനൊരുങ്ങി ബോട്ടുകൾ; കേരളത്തിൽ ജലഗതാഗതം ഇനി അടിമുടി മാറും ! പുതിയ സംവിധാനം വരുന്നു