വാട്സാപ്പിന് വെല്ലുവിളി; “അറട്ടൈ ” ആറാടുകയാണ്
വാട്സാപ്പിന് വെല്ലുവിളിയായി പുതിയ മെസ്സേജിംഗ് ആപ്പ് വികസിപ്പിച്ച് ഇന്ത്യൻ കമ്പനിയായ സോഹോ കോർപ്പറേഷൻ (Zoho Corporation). ശ്രീധര് വെമ്പു നേതൃത്വം നല്കുന്ന സോഹോ ‘അറട്ടൈ’ (Arattai) എന്ന മെസേജിംഗ് ആപ്പാണ് വികസിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നത്.
ഈ ആപ്പിൽ ജോയിന് ചെയ്യുന്നവരുടെ എണ്ണം കുതിച്ചുയരുകയാണ്. വെറും മൂന്ന് ദിവസം കൊണ്ട് 3,000ത്തില് നിന്ന് മൂന്നര ലക്ഷം അംഗങ്ങളാണ് ജോയിൻ ചെയ്തിരിക്കുന്നത്.
100 ശതമാനമാണ് വര്ധന. വാട്സാപ്പ് ഉള്പ്പെടെയുള്ളവയെ മറികടന്നാണ് ഈ നേട്ടം
ഇന്ത്യൻ സാങ്കേതിക സ്ഥാപനമായ സോഹോ കോർപ്പറേഷൻ വികസിപ്പിച്ചെടുത്ത അറട്ടൈ (Arattai) എന്ന പുതിയ മെസ്സേജിംഗ് ആപ്പാണ് രാജ്യത്ത് വാട്സാപ്പിന് നേരിട്ടുള്ള വെല്ലുവിളിയായി മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നത്.
ശ്രീധർ വെമ്പുയുടെ നേതൃത്വത്തിൽ പുറത്തിറങ്ങിയ അറട്ടൈ വെറും മൂന്ന് ദിവസത്തിനുള്ളിൽ 3,000 പേരിൽ നിന്ന് മൂന്നര ലക്ഷത്തിലധികം ആളുകൾ ചേർന്നുകൊണ്ട് ശ്രദ്ധേയമായ വളർച്ചയാണ് കാട്ടിയത്.
സോഹോ കോർപ്പറേഷൻ അവരുടെ എക്സ് (X) അക്കൗണ്ട് വഴിയാണ് ഈ നേട്ടത്തെക്കുറിച്ച് പൊതുവിൽ അറിയിച്ചത്.
“ആപ്പിന്റെ ജനപ്രിയത കുത്തനെ ഉയർന്നതോടെ ഉണ്ടായ സാങ്കേതിക വെല്ലുവിളികളെ മറികടക്കാൻ ഞങ്ങളുടെ ടീം വിശ്രമമില്ലാതെ പ്രവർത്തിക്കുന്നു” എന്നായിരുന്നു കമ്പനിയുടെ പ്രതികരണം.
പ്രമുഖരുടെ പിന്തുണയും അംഗീകാരവും
അറട്ടൈയുടെ വളർച്ചയ്ക്ക് പ്രചോദനമായത് രാജ്യത്തെ പ്രമുഖരുടെ പിന്തുണയാണ്. കേന്ദ്ര വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രി ധർമ്മേന്ദ്ര പ്രധാൻ,
Perplexity AI സി.ഇ.ഒ അരവിന്ദ് ശ്രീനിവാസൻ, Edelweiss Mutual Fund സി.ഇ.ഒ രാധിക ഗുപ്ത എന്നിവർ തുറന്നുപറഞ്ഞ് അറട്ടൈയെ അഭിനന്ദിച്ചു.
ധർമ്മേന്ദ്ര പ്രധാൻ അറട്ടൈയെ “സൗജന്യവും, ഉപയോഗിക്കാൻ എളുപ്പവുമായ, സുരക്ഷിതമായ” ആപ്പ് എന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കുകയും,
പൗരന്മാർക്ക് പരീക്ഷിക്കണമെന്ന് അഭ്യർത്ഥിക്കുകയും ചെയ്തു. ഇതോടെ സ്വദേശീയ ഡിജിറ്റൽ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകൾക്ക് കൂടുതൽ അംഗീകാരം ലഭിച്ചു.
അറട്ടൈയുടെ പ്രത്യേകതകളും വളർച്ചയ്ക്ക് പിന്നിലെ കാരണങ്ങളും
അറട്ടൈ എന്ന പേര് തമിഴിൽ ‘ചാറ്റ്’ എന്നാണ് അർത്ഥമാക്കുന്നത്. 2021-ലാണ് സോഹോ പരീക്ഷണാടിസ്ഥാനത്തിൽ ഈ ആപ്പ് പുറത്തിറക്കിയത്.
തുടക്കത്തിൽ വലിയ പ്രതികരണം ലഭിച്ചിരുന്നില്ലെങ്കിലും, കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് വർഷങ്ങളായി എ.ഐ. വെല്ലുവിളികളും, സുരക്ഷാ പ്രശ്നങ്ങളും, ഡാറ്റാ സ്വകാര്യത സംബന്ധിച്ച ആശങ്കകളും വർധിച്ചതോടെ ജനങ്ങൾ ദേശിയ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളിലേക്ക് തിരിഞ്ഞു തുടങ്ങുകയായിരുന്നു.
അറട്ടൈയുടെ വലിയ നേട്ടം അതിന്റെ സ്വദേശീയ സ്വഭാവവും സ്പൈവെയർ-രഹിതമായ നിർമ്മാണവുമാണ്. ഉപയോക്താക്കളുടെ വ്യക്തിഗത വിവരങ്ങൾ പരസ്യത്തിനായി ഉപയോഗിക്കില്ലെന്ന് കമ്പനി ഉറപ്പ് നൽകിയിട്ടുണ്ട്. എൻഡ്-ടു-എൻഡ് എൻക്രിപ്ഷൻ കോളുകൾക്ക് ലഭ്യമാണ്, ഉടൻ ചാറ്റുകളിലും നടപ്പിലാക്കാൻ ശ്രമിക്കുകയാണ്.
വാട്സാപ്പിനെ മറികടക്കുമോ?
അറട്ടൈയിൽ ടെക്സ്റ്റ്, ഇമേജ്, വീഡിയോ ഷെയറിംഗ്, വീഡിയോ കോളുകൾ, സ്റ്റോറീസ് തുടങ്ങി സാധാരണ മെസേജിംഗ് ആപ്പുകൾ നൽകുന്ന എല്ലാ ഫീച്ചറുകളും ലഭ്യമാണ്.
എങ്കിലും, ലോകത്ത് 50 കോടിയിലധികം പേരാണ് ഇപ്പോൾ വാട്സാപ്പ് ഉപയോഗിക്കുന്നത് എന്നതിനാൽ, അതിനെ മറികടക്കുക അറട്ടൈയ്ക്ക് അത്ര എളുപ്പമാകില്ല.
വാട്സാപ്പ് പലർക്കും ഡിഫോൾട്ട് ചാറ്റ് സംവിധാനമാണ്. വ്യക്തിപരമായ ആശയവിനിമയത്തിനുപോലും ബിസിനസ് ഇടപാടുകൾക്കുമായി വാട്സാപ്പ് വ്യാപകമായി ആശ്രയിക്കപ്പെടുന്നു.
അറട്ടൈയുടെ ഔദ്യോഗിക ഡൗൺലോഡ് വിവരങ്ങൾ കമ്പനി ഇതുവരെ പുറത്തുവിട്ടിട്ടില്ലെങ്കിലും, വൻതോതിൽ ആളുകൾ ലോഗിൻ ചെയ്യാൻ ശ്രമിക്കുന്നതിനാൽ സെർവർ ശേഷിയാണ് വലിയ വെല്ലുവിളി.
സോഹോയുടെ പാരമ്പര്യവും മുന്നേറ്റവും
1996-ൽ ചെന്നൈയിൽ ആരംഭിച്ച സോഹോ ഇന്ന് ലോകമെമ്പാടും ഉപയോഗിക്കുന്ന നിരവധി സോഫ്റ്റ്വെയറുകൾ വികസിപ്പിച്ചെടുത്തിട്ടുള്ള സ്ഥാപനമാണ്.
അറട്ടൈയുടെ വിജയത്തോടെ, ഇന്ത്യയുടെ ഡിജിറ്റൽ സ്വയംപര്യാപ്തതയിലേക്കുള്ള പുതിയ ഒരു ചുവട് കൂടി സോഹോ വെച്ചിരിക്കുകയാണ്.
അന്താരാഷ്ട്ര ഭീമന്മാരുടെ പിടിയിൽ നിന്നൊഴിഞ്ഞ് സ്വദേശീയ സുരക്ഷിത ഡിജിറ്റൽ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകൾ സ്വീകരിക്കാനാണ് കൂടുതൽ പേർ മുന്നോട്ടുവരുന്നത്.
ഉപയോക്താക്കളുടെ വിശ്വാസം നിലനിർത്താനായാൽ അറട്ടൈക്ക് വാട്സാപ്പിനോടുള്ള ശക്തമായ പ്രതിസന്ധി സൃഷ്ടിക്കാൻ കഴിയുമെന്നത് സംശയമില്ല.
ഒടുവിൽ, അറട്ടൈയുടെ വളർച്ച ഇന്ത്യയിലെ ഡിജിറ്റൽ ലോകത്ത് സ്വദേശീയ വിശ്വാസത്തിന്റെയും സ്വകാര്യതാപ്രാധാന്യത്തിന്റെയും ഉയർച്ച വ്യക്തമാക്കുന്നു.
ഭാവിയിൽ വാട്സാപ്പിനേക്കാൾ വലിയ ഒരു ഇന്ത്യൻ മെസ്സേജിംഗ് ഭീമൻ ആകുമോ എന്നത് കാത്തിരുന്നാൽ മാത്രമേ അറിയാനാകൂ.
English Summary :
Zoho Corporation’s Indian-made messaging app Arattai emerges as a strong challenger to WhatsApp, gaining lakhs of users in days. Learn about its features, privacy promises, and the road ahead.









