‘ഞങ്ങൾ താലി കെട്ടിയിട്ടില്ല, വിവാഹം രജിസ്റ്റർ ചെയ്തിട്ടില്ല, പക്ഷെ ഭാര്യയും ഭർത്താവുമായി ജീവിക്കുന്നു’; ഡോ. രാധാകൃഷ്ണനെ പറ്റി നിറകണ്ണുകളോടെ സിൽക്ക് സ്മിത പറഞ്ഞ വാക്കുകൾ
ചെന്നൈ: ദക്ഷിണേന്ത്യൻ സിനിമയിലെ മാദകതാരമായി ഒരുകാലത്ത് ലക്ഷക്കണക്കിന് പ്രേക്ഷകരുടെ മനസിൽ ചാർത്തപ്പെട്ട പേര് — സിൽക് സ്മിത.
വെള്ളിത്തിരയിൽ തിളക്കമാർന്ന സ്മിതയുടെ ജീവിതം ഒടുവിൽ അത്രയും വേദനാജനകമായ ഒരു അന്ത്യത്തിലേക്ക് വഴിമാറുമെന്ന് ആരും കരുതിയിരുന്നില്ല.
1996-ലാണ് ഈ താരത്തിന്റെ ജീവിതയാത്ര അവസാനിച്ചത്.
സിനിമയിലെ തുടക്കകാലത്ത് കടുത്ത ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ സഹിച്ചാണ് വിജയമാല എന്ന യഥാർത്ഥ പേരിലുള്ള സ്മിത മുന്നോട്ട് പോയത്.
“തന്റെ മുഖം മാത്രം കാണിച്ചാലും സിനിമ ഹിറ്റാകുന്ന കാലം വന്നിരുന്നു. ഒരിക്കൽ അവളെ അവഹേളിച്ചവർക്കെതിരെ അതേ ലോകത്ത് തന്നെ മറുപടി നൽകാൻ അവൾക്ക് കഴിഞ്ഞു,” എന്ന് സംവിധായകൻ ശാന്തിവിള ദിനേശ് ഓർത്തെടുത്തു.
“ സമ്പാദിച്ച സ്മിത ഒടുവിൽ ഒന്നുമില്ലാതെ പഴയ വിജയമാലയായി തൂങ്ങി മരിക്കേണ്ടിവന്നു. മരിക്കുമ്പോൾ വെറും 36 വയസ്സായിരുന്നു,” എന്നും അദ്ദേഹം പറയുന്നു.
സ്മിതയെ ജീവിതത്തിലെ ഒരു വിഷമഘട്ടത്തിൽ കണ്ട അനുഭവത്തെക്കുറിച്ച് തിരക്കഥാകൃത്ത് കലൂർ ഡെന്നിസ് ഓർമ്മിക്കുന്നു.
“മദ്രാസിലെ വീട്ടിൽ കണ്ട് സംസാരിച്ചപ്പോഴാണ് ഞാൻ ചോദിച്ചത് — ഈ വീട് നിനക്കാണോ എന്ന്. അവൾ മൃദുവായ ഒരു ചിരിയോടെ പറഞ്ഞു, ‘അല്ല സർ, അത് അദ്ദേഹത്തിന്റെ പേരിലാണ്’. അതായത്, ഡോ. രാധാകൃഷ്ണൻ എന്നയാളാണ്.
അദ്ദേഹം തന്നെ പ്രണയിച്ചും പിന്നീട് വിവാഹം കഴിച്ചും ആയിരുന്നു. രണ്ട് വർഷത്തിന് ശേഷമാണ് ആൾക്ക് ഭാര്യയും മകനുമുണ്ടെന്ന് എന്നോട് പറഞ്ഞത്,” സ്മിത പറഞ്ഞതായും ഡെന്നിസ് പറയുന്നു.
“ഞങ്ങൾ താലി കെട്ടിയിട്ടില്ല, വിവാഹം രജിസ്റ്റർ ചെയ്തിട്ടില്ല. പക്ഷേ ഭർത്താവും ഭാര്യയും പോലെ ജീവിച്ചു,” എന്നായിരുന്നു അവളുടെ വാക്കുകൾ. “ആ മകനെ ഞാൻ സ്വന്തം മകനായി കാണുന്നു,” എന്നും അവൾ ചേർത്തു.
എന്നാൽ കണക്ക് കൂട്ടലുകൾ എല്ലാം തെറ്റി. “സ്വന്തമായി വീടില്ല, കാറില്ല, ബാങ്ക് ബാലൻസ് ഒന്നുമില്ല,” എന്നായിരുന്നു അവളുടെ നിരാശഭരിതമായ വെളിപ്പെടുത്തൽ.
“അന്ന് അവളുടെ കണ്ണുകൾ നിറഞ്ഞിരുന്നു,” എന്ന് ഡെന്നിസ് ഓർത്തെടുത്തു.
അന്ന് ദിനേശ് അവളോട് പറഞ്ഞതായിരുന്നതായി പറയുന്നു: “നിന്നെ പോലെ ഇന്നസെന്റായ പെൺകുട്ടി ഇങ്ങനെ ചാടരുതായിരുന്നു. അയാൾക്ക് ഭാര്യയും മകനുമുണ്ടെന്ന് നീ അറിഞ്ഞിരിക്കേണ്ടിയിരിന്നു.
” എന്നാൽ സ്മിത മിണ്ടിയില്ല. അപ്പോൾ തന്നെയായിരുന്നു ഷോട്ട് റെഡി എന്ന് വിളിച്ചിരുന്നത് — ആ കാഴ്ച തന്നെ ദിനേശിനെ ഇന്നും അലട്ടുന്നു.
സ്മിതയുടെ സിനിമാ ജീവിതം ഒരുതരം അസാധാരണമായ ഉയർച്ചയും അതിനൊപ്പമുള്ള വേഗതയേറിയ തകർച്ചയുമായിരുന്നു.
ടച്ച് അപ്പ് ആർട്ടിസ്റ്റായി തുടക്കം കുറിച്ച അവൾ ചെറുവേഷങ്ങൾ ചെയ്തു തുടങ്ങി. പിന്നീട് “ഇണയെ തേടി” എന്ന സിനിമയിലൂടെ നായികയായി അരങ്ങേറ്റം കുറിച്ചു.
എന്നാൽ യഥാർത്ഥ മാറ്റം വന്നു “വണ്ടിച്ചക്രം” എന്ന ചിത്രത്തിലൂടെയാണ്. അതിലെ പ്രകടനം സ്മിതയെ “സെൻസേഷൻ” ആക്കി മാറ്റി. “മാദകതാര” എന്ന പദവി അവളെ തേടി വന്നു.
അതിന് ശേഷം ഇത്തരത്തിലുള്ള വേഷങ്ങൾ നിറഞ്ഞ് ഒഴുകി. അവളുടെ ഡാൻസ് രംഗങ്ങൾ പോലും സിനിമകളുടെ പ്രധാന ആകർഷണമായി മാറി.
എന്നാൽ ആ തിളക്കത്തിനൊപ്പം വേദനയും വളർന്നു. അവസാനം ദിവസങ്ങളിൽ സ്മിതയുടെ താരമൂല്യം കുറഞ്ഞു. പ്രോജക്ടുകൾ കുറയുകയും സാമ്പത്തിക സമ്മർദ്ദം കൂടുകയും ചെയ്തു.
ചിലർ പറയുന്നത്, സാമ്പത്തിക പ്രതിസന്ധിയാണ് ആത്മഹത്യക്ക് പിന്നിലെ പ്രധാന കാരണം; ചിലർ അതിനെ നിഷേധിക്കുന്നു. എങ്കിലും അവളുടെ ജീവിതത്തിലെ അവസാന പാട്ട് വേദനയുടെ നിശ്ശബ്ദതയിലായിരുന്നു.
“സ്വന്തമായി വീടില്ല, കാറില്ല, ബാങ്ക് ബാലൻസ് ഇല്ല,” എന്ന് പറഞ്ഞപ്പോൾ അവളുടെ കണ്ണുകൾ നിറഞ്ഞിരുന്നു — ഈ വാക്കുകൾ തന്നെ സ്മിതയുടെ ജീവിതത്തിന്റെ സംഗ്രഹംപോലെ തോന്നുന്നു.
തിളക്കത്തിനും മായക്കത്തിനുമിടയിൽ പെട്ട് നഷ്ടപ്പെട്ട ഒരു കലാകാരിയുടെ വേദനാഭരിതമായ കഥയെന്ന നിലയിലാണ് സിൽക് സ്മിത ഇന്നും ഓർമ്മിക്കപ്പെടുന്നത്.
–









