ഫോസിൽ ഇന്ധനം വിട പറയാൻ ഇന്ത്യ ഒരുങ്ങുന്നു: ചരക്കുകപ്പലുകൾ ഇനി ആണവോർജത്തിൽ
കപ്പൽഗതാഗത രംഗത്ത് വിപ്ലവകരമായ മാറ്റത്തിനാണ് ഇന്ത്യ തുടക്കമിടുന്നത്.
ചരക്കുകപ്പലുകൾ ഫോസിൽ ഇന്ധനങ്ങളിൽ നിന്നു മുക്തമാക്ക ആണവോർജത്തിൽ പ്രവർത്തിപ്പിക്കാനുള്ള പദ്ധതി രാജ്യത്ത് വേഗം രൂപം കൊള്ളുകയാണ്.
ഈ ലക്ഷ്യത്തോടെ 200 മെഗാവാട്ട് വൈദ്യുതി ഉൽപാദിപ്പിക്കാൻ കഴിയുന്ന ചെറിയ ആണവറീയാക്ടർ വികസിപ്പിക്കാൻ ഭാഭ അറ്റോമിക് റിസർച്ച് സെൻറർ (BARC) നേതൃത്വം നൽകുന്നു.
ഈ റിയാക്ടറുകൾ കോംപാക്ട് ആകുന്നതിനാൽ കപ്പലുകളിൽ സുരക്ഷിതമായി സ്ഥാപിക്കാനാകും. അതിനൊപ്പം 55 മെഗാവാട്ടിന്റെ മറ്റൊരു റിയാക്ടർ സിമന്റ് നിർമാണം പോലുള്ള വ്യവസായങ്ങൾക്ക് ഉപയോഗിക്കാൻ ബാർക് വികസിപ്പിക്കുന്നു.
ഇതിലൂടെ ഊർജ ഉപഭോഗ രംഗത്ത് വലിയ മാറ്റങ്ങൾ പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.
ഇത്തരം റിയാക്ടറുകളിൽ അണുവിഭജനത്തിലൂടെ താപം ഉണ്ടാക്കി, വെള്ളം നീരാവിയാക്കി വൈദ്യുതി ഉൽപാദിപ്പിക്കുന്ന രീതിയാണ് സ്വീകരിക്കുന്നത്.
ഫോസിൽ ഇന്ധനം വിട പറയാൻ ഇന്ത്യ ഒരുങ്ങുന്നു: ചരക്കുകപ്പലുകൾ ഇനി ആണവോർജത്തിൽ
വൻകിട ആണവ നിലയങ്ങളുടെ ആശ്രയത്തെ ഒഴിവാക്കി, പ്രദേശവത്കരിച്ച സുരക്ഷിത റിയാക്ടറുകളാണ് ലക്ഷ്യം. ഭാരത് സ്മോൾ മോഡ്യൂളർ റിയാക്ടർ (BSMR) പദ്ധതി ഇതിനകം പുരോഗമിക്കുകയാണ്.
നിലവിൽ, ഇന്ത്യൻ നാവികസേനയ്ക്ക് സ്വന്തമായി വികസിപ്പിച്ച രണ്ട് ആണവാന്തർവാഹിനികളുണ്ട് ഐഎൻഎസ് അരിഹന്ത്, ഐഎൻഎസ് അരിഘാത്.
ഉടൻ സേനയിൽ ചേരാൻ പോകുന്ന ഐഎൻഎസ് അരിധമൻ ഇപ്പോൾ പരീക്ഷണ ഘട്ടത്തിലാണ്. ഇവയ്ക്ക് കരുത്തുനൽകുന്നത് ബാർക് വികസിപ്പിച്ച 83 മെഗാവാട്ട് റിയാക്ടറാണ്.
ഭാവിയിൽ ആണവോർജത്തിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്ന വിമാനവാഹിനിക്കപ്പൽ സേനയുടെ ഭാഗമാകുമെന്ന ചർച്ചയും പുരോഗമിക്കുന്നു.
സിവിൽ ആണവോർജ രംഗത്ത് സ്വകാര്യ പങ്കാളിത്തം അനുവദിക്കുന്നതിനായി 1962ലെ ആണവോർജനിയമത്തിൽ ഭേദഗതിക്ക് കേന്ദ്രസർക്കാർ തയ്യാറെടുക്കുകയാണ്.
സ്വകാര്യ കമ്പനികൾക്കും റിയാക്ടറുകൾ സ്ഥാപിക്കാനും ഊർജോൽപാദനം നടത്താനും അനുമതി ലഭിക്കുന്നതാണ് സൂചന.
പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്രമോദി പ്രഖ്യാപിച്ച പ്രകാരം 2047ഓടെ 100 ഗിഗാവാട്ട് ആണവോർജ ശേഷിയെന്നതാണ് ഇന്ത്യയുടെ ദൂരദർശനം.
ഇപ്പോൾ രാജ്യത്തിന്റെ ആണവോർജ ശേഷി 8.8 ഗിഗാവാട്ട് മാത്രമാണ് എന്ന സാഹചര്യത്തിൽ, ബാർക്കിന്റെ ചെറിയ റിയാക്ടർ പദ്ധതികൾ വലിയ ചലനമാണ് സൃഷ്ടിക്കുന്നത്.
ഫോസിൽ ഇന്ധനത്തിൽ നിന്നുള്ള ആശ്രയം കുറയ്ക്കുകയും ആഗോള താപനത്തിനെതിരായ പോരാട്ടത്തിൽ ഇന്ത്യക്ക് ശക്തമായ ഇടപെടലൊരുക്കുകയും ചെയ്യുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷ.









