പോളിസിബസാറിന് അഞ്ചുകോടി രൂപ പിഴയിട്ട് ഇൻഷുറൻസ് റെഗുലേറ്ററി ആൻഡ് ഡെവലപ്മെന്റ് അതോറിറ്റി
ന്യൂഡൽഹി: പോളിസിബസാറിനെതിരെ ശക്തമായ നടപടിയുമായി ഇൻഷുറൻസ് റെഗുലേറ്ററി ആൻഡ് ഡെവലപ്മെന്റ് അതോറിറ്റി ഓഫ് ഇന്ത്യ (IRDAI). ഓൺലൈൻ ഇൻഷുറൻസ് പ്ലാറ്റ്ഫോമായ പോളിസിബസാറിന് അഞ്ചുകോടി രൂപയാണ് ഇൻഷുറൻസ് റെഗുലേറ്ററി പിഴയിട്ടിരിക്കുന്നത്. പരസ്യങ്ങളിലൂടെ തെറ്റായ വിവരങ്ങൾ നൽകി ഉപയോക്താക്കളെ തെറ്റിദ്ധരിപ്പിച്ചതിനും ഉപയോക്താക്കൾ അടച്ച പ്രീമിയം തുക ഇൻഷുറൻസ് കമ്പനികൾക്ക് കൈമാറുന്നത് വൈകിപ്പിച്ചതിനുമാണ് ഇൻഷുറൻസ് റെഗുലേറ്ററിയുടെ നടപടി. 2019ലും വിവിധ നിയമലംഘനങ്ങളുടെ പേരിൽ കമ്പനിക്ക് പിഴയിട്ടിരുന്നു.
തെറ്റായ പരസ്യങ്ങൾ
പോളിസിബസാർ വ്യാജപ്രചാരണം നടത്തി ഉപഭോക്താക്കളുടെ തെരഞ്ഞെടുപ്പ് സ്വാതന്ത്ര്യം തടസ്സപ്പെടുത്തിയതായി ഐആർഡിഎഐ കണ്ടെത്തി. ചില ഇൻഷുറൻസ് പോളിസികൾ “മാർക്കറ്റിലെ ഏറ്റവും മികച്ചത്” എന്ന തരത്തിൽ പ്രമോട്ട് ചെയ്യുകയായിരുന്നു. എന്നാൽ ഈ റാങ്കിംഗ് നൽകാൻ ഉപയോഗിച്ച മാനദണ്ഡങ്ങൾ വിശദീകരിക്കാൻ കമ്പനിയ്ക്ക് സാധിച്ചില്ലെന്നും റെഗുലേറ്റർ വ്യക്തമാക്കി.
പ്രീമിയം കൈമാറ്റത്തിൽ ഗുരുതര വീഴ്ച
ഉപഭോക്താക്കളിൽ നിന്നു ലഭിച്ച പ്രീമിയം തുക 24 മണിക്കൂറിനുള്ളിൽ ബന്ധപ്പെട്ട ഇൻഷുറൻസ് കമ്പനികൾക്ക് കൈമാറണമെന്നിട്ടും, പോളിസിബസാർ പല അവസരങ്ങളിലും ഇത് ലംഘിച്ചു. പലപ്പോഴും 5 മുതൽ 30 ദിവസത്തിൽക്കാലം വരെ തുക കൈമാറ്റം വൈകിപ്പിച്ചത് കണ്ടെത്തിയതോടെ, ഇതിന് മാത്രം ഒരു കോടി രൂപയുടെ പിഴ കമ്പനിയ്ക്ക് ലഭിച്ചു.
അനധികൃത ഡയറക്ടർ സ്ഥാനം, തെറ്റായ ടെലിമാർക്കറ്റിംഗ്
പോളിസിബസാറിന്റെ ഉന്നതസ്ഥാനത്തിലുള്ള ചിലർ അനുമതിയില്ലാതെ മറ്റ് കമ്പനികളിലെ ഡയറക്ടർ സ്ഥാനങ്ങൾ വഹിച്ചതും കണ്ടെത്തിയിട്ടുണ്ട്. കൂടാതെ, വ്യക്തമായ വിവരങ്ങൾ ഇല്ലാതെയായിരുന്നു 97,000-ത്തിലധികം പോളിസികൾ ടെലിമാർക്കറ്റിംഗ് വഴി വിറ്റതെന്നും റിപ്പോർട്ടിൽ പറയുന്നു.
ഓഹരിയിൽ ഇടിവ്
ഈ വാർത്ത പുറത്ത് വന്നതോടെ പോളിസിബസാറിന്റെ മാതൃകമ്പനിയായ PB Fintech Ltd-ന്റെ ഓഹരികൾയിൽ നേട്ടക്കുറവുണ്ടായി. ഓഗസ്റ്റ് 5-നു രാവിലെ ഓഹരിവില 1.40% വരെ തളർന്നിരുന്നു.
കമ്പനി വരുമാനത്തിൽ ഉയർച്ച
അതേസമയം, 2024 ജൂൺ പാദത്തിൽ PB Fintech 1,348 കോടി രൂപ വരുമാനമുണ്ടാക്കി. മുൻ വർഷത്തേക്കാൾ ഇത് 33.5% ഉയരമാണ്. ലാഭത്തിൽ 40% വരെ വളർച്ചയും കമ്പനി രേഖപ്പെടുത്തി.
ഗ്രൂപ്പ് ക്രിട്ടിക്കൽ ഇൽനെസ് ഇൻഷുറൻസ് പോളിസി എടുത്ത യുവാവിന് ബസ് അപകടത്തിൽ ഇടതു കൈ നഷ്ടപ്പെട്ടു; ക്ലെയിം നിഷേധിച്ച കമ്പനി മുഴുവൻ തുകയും നൽകണമെന്ന് ഉപഭോക്തൃ തർക്ക പരിഹാര കോടതി
ഇൻഷുറൻസ് ക്ലെയിം നിഷേധിച്ച നവി ജനറൽ ഇൻഷുറൻസ് ലിമിറ്റഡ് കമ്പനിയുടെ നടപടി നീതികേടാണെന്ന് എറണാകുളം ജില്ല ഉപഭോക്തൃ തർക്ക പരിഹാര കോടതി.
ബസ് അപകടത്തെ തുടർന്ന് ഇടതുകൈ മുറിച്ചുകളയേണ്ടി വന്ന കോട്ടയം വൈക്കം സ്വദേശി വിഷ്ണുരാജാണ് നവി ജനറൽ ഇൻഷുറൻസ് കമ്പനിക്കെതിരെ ഉപഭോക്തൃ കോടതിയെ സമീപിച്ചത്.
ഇടതുകൈ പൂർണ്ണമായും മുറിച്ചു കളയേണ്ടി വന്നതോടെ വെൽഡറായുള്ള ജോലിയും നഷ്ടപ്പെട്ടു. ഗ്രൂപ്പ് ക്രിട്ടിക്കൽ ഇൽനെസ് ഇൻഷുറൻസ് പോളിസിയിൽ ചേർന്നിരുന്ന വിഷ്ണുരാജ് ഇതോടെ ക്ലെയിം ലഭിക്കുന്നതിനായി അപേക്ഷ സമർപ്പിച്ചു. എന്നാൽ ഇൻഷുറൻസ് തുക നിരസിച്ചു കൊണ്ടുള്ള മറുപടിയാണ് കമ്പനി നൽകിയത്.
കൈമുറിച്ചു കളഞ്ഞതിനു കാരണം ബസ് അപകടം ആണെന്നും, അത് ഇൻഷുറൻസ് കവറേജിന്റെ പരിധിയിൽ വരുന്നതല്ല എന്നുമായിരുന്നു ഇൻഷുറൻസ് കമ്പനിയുടെ നിലപാട്.
വിഷ്ണുരാജ് ഇൻഷുറൻസ് ഓംബുഡ്സ്മാനെ സമീപിച്ച് അനുകൂല ഉത്തരവ് നേടിയെങ്കിലും നടപ്പിലാക്കാൻ ഇൻഷുറൻസ് കമ്പനി തയ്യാറായില്ല.
സങ്കുചിതമായ രീതിയിൽ ഇൻഷുറൻസ് നിബന്ധനകളെ വ്യാഖ്യാനിച്ച് തുക നിരസിക്കുന്ന കമ്പനിയുടെ നിലപാട് വാഗ്ദാനം ചെയ്ത സേവനത്തിലെ വീഴ്ചയാണെന്നും ഉപഭോക്തൃ കോടതി ചൂണ്ടിക്കാട്ടി. ജോലി നഷ്ടപ്പെട്ടതിനാൽ യുവാവിന് ഇൻഷുറൻസ് തുക പൂർണമായും നൽകണമെന്നും കോടതി നിർദ്ദേശം നൽകി.
തുടർന്നാണ് ഉപഭോക്തൃ കോടതിയെ സമീപിച്ചത്. അപകടത്തെ തുടർന്നുണ്ടായ അണുബാധയാണ് കൈമുറിച്ചുകളയാൻ കാരണമെന്നും, അതിനാൽ ജോലി നഷ്ടപ്പെട്ട യുവാവിന് ഇൻഷുറൻസ് തുക നൽകാനുള്ള നിയമപരമായ ബാധ്യത കമ്പനിക്ക് ഉണ്ടെന്നും കമ്മീഷൻ വിലയിരുത്തി.
45 ദിവസത്തിനകം ക്ലെയിം നൽകണമെന്നും ഡി.ബി.ബിനു അധ്യക്ഷനും വി.രാമചന്ദ്രൻ , ടി.എൻ.ശ്രീവിദ്യ എന്നിവർ അംഗങ്ങളുമായ ബെഞ്ച് നിർദേശം നൽകി.
ENGLISH SUMMARY:
IRDAI imposes a ₹5 crore penalty on Policybazaar for misleading advertisements and delay in transferring premium payments to insurers. Regulatory action highlights major violations.