ഇന്ത്യൻ പരസ്യലോകത്തിലെ ഇതിഹാസം പിയൂഷ് പാണ്ഡെ അന്തരിച്ചു
ന്യൂഡൽഹി: ഇന്ത്യൻ പരസ്യരംഗത്ത് സൃഷ്ടിപരമായ വിസ്മയം തീർത്ത പിയൂഷ് പാണ്ഡെ (70) അന്തരിച്ചു.
അണുബാധയെത്തുടർന്നായിരുന്നു മരണം. സംസ്കാരം ശനിയാഴ്ച നടക്കും.
ഫെവിക്കോൾ, കാഡ്ബറി, ഏഷ്യൻ പെയിന്റ്സ്, ഫോർച്യൂൺ ഓയിൽ തുടങ്ങിയ ബ്രാൻഡുകളുടെ അനശ്വരമായ പരസ്യങ്ങൾ കൊണ്ട് പൊതുജനഹൃദയങ്ങളിൽ ഇടം നേടിയ പാണ്ഡെയുടെ വിയോഗം പരസ്യലോകത്തിന് വലിയ നഷ്ടമായി.
നാല്പത് വർഷങ്ങളായി സൃഷ്ടിയുടെ മുഖച്ഛായയായി
പിയൂഷ് പാണ്ഡെ പരസ്യലോകത്തേക്ക് കടന്നത് 1982-ൽ. സൺലൈറ്റ് ഡിറ്റർജന്റിനായുള്ള പരസ്യമാണ് അദ്ദേഹത്തിന്റെ ആദ്യ പ്രോജക്റ്റ്.
ഒഗിൽവി ആൻഡ് മാദർ ഇന്ത്യയിൽ ചേർന്ന ശേഷം അദ്ദേഹം അവിടെ ക്രിയേറ്റീവ് ഡയറക്ടറായി ഉയർന്നു.
അദ്ദേഹത്തിന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ ഒഗിൽവി ഇന്ത്യയിലെ ഒന്നാംനമ്പർ പരസ്യ ഏജൻസിയായി വളർന്നു.
ഫെവിക്കോൾ മുതൽ കാഡ്ബറി വരെ… മാജിക്ക് സ്പർശം
“ഫെവിക്കോൾ കാ മസ്ബൂത് ജോഡ് ഹേ”, “കാഡ്ബറി ഡെയ്രി മിൽക്ക് – അസ്ലി സ്വാദ് സിന്ദഗി കാ” തുടങ്ങിയ നൂതന ആശയങ്ങളിലൂടെ സാധാരണ ജനങ്ങളെയും ഉൽപ്പന്നങ്ങളെയും ബന്ധിപ്പിക്കാനായിരുന്നു പാണ്ഡെയുടെ കഴിവ്.
അദ്ദേഹത്തിന്റെ പരസ്യങ്ങൾ പരസ്യങ്ങൾ മാത്രമല്ല, ജീവിതത്തിന്റെ സത്യങ്ങളെയും വികാരങ്ങളെയും പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്ന കഥകളുമായിരുന്നു.
യുഎഇയിൽ താമസിക്കുന്ന പ്രവാസികൾക്ക് ഇനി പാസ്പോർട്ടിൽ പ്രാദേശിക വിലാസം ചേർക്കാം; നടപടിക്രമങ്ങൾ അറിയാം
‘മിലേ സുര് മേരേ തുമാര’യുടെ പിന്നിൽ
ദേശീയ ഐക്യത്തിന്റെ പ്രതീകമായ ദൂരദർശന്റെ പ്രശസ്ത ആൽബം മിലേ സുര് മേരേ തുമാരയ്ക്ക് വരികൾ രചിച്ചത് പിയൂഷ് പാണ്ഡെയായിരുന്നു.
അദ്ദേഹം തിരക്കഥാകൃത്തായും നടനായും ചലച്ചിത്രരംഗത്തും ചുവടുറപ്പിച്ചു. ഭോപ്പാൽ എക്സ്പ്രസ് എന്ന ചിത്രത്തിന്റെ തിരക്കഥയും മദ്രാസ് കഫേയിലെ അഭിനയവും അദ്ദേഹത്തിന്റെ ബഹുമുഖ പ്രതിഭ തെളിയിച്ചു.
രാജ്യത്തിന്റെ ആദരാഞ്ജലികൾ
പിയൂഷ് പാണ്ഡെയുടെ നിര്യാണത്തിൽ രാഷ്ട്രീയ-സാംസ്കാരിക രംഗങ്ങളിലെ പ്രമുഖർ അനുശോചനം രേഖപ്പെടുത്തി.
ധനമന്ത്രി നിർമലാ സീതാരാമൻ X-ൽ കുറിച്ചു: “ഇന്ത്യൻ പരസ്യലോകത്തെ ഇതിഹാസം. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ലളിതത്വവും നർമ്മവും തലമുറകളെ പ്രചോദിപ്പിക്കും.”
ഇന്ത്യൻ പരസ്യലോകത്തെ മാറ്റിമറിച്ച പിയൂഷ് പാണ്ഡെയുടെ സൃഷ്ടികൾ തലമുറകൾക്കിടയിൽ തുടരുമെന്ന് വ്യക്തമാണ്. അദ്ദേഹത്തിന്റെ സൃഷ്ടികൾ പരസ്യങ്ങൾക്കതീതമായി, ഇന്ത്യൻ മനസ്സിന്റെ ഭാഗമായിത്തീരുകയായിരുന്നു.









